วิธี “ตัดใจ” ขั้นAdvance..

 

 

เมื่อ “รัก” เดินทางมาถึงสุดปลายแล้ว ขอจงอย่าฉุดรั้งให้เหนื่อยเปล่า

ทางเดียวที่ควรทำเพื่อให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น คงหนีไม่พ้น… “ตัดใจ”

ต้องยอม “ตัดใจ” จากคนที่ไม่ได้รักเรา

 1. เมื่อ รักไม่ได้ แต่ก็เกลียดไม่ลง  

ขอให้ลองเพิ่มดีกรีความรักต่อคนนั้นๆ ให้มากขึ้น รักให้มากขึ้นๆๆๆๆๆ

เพิ่มรักให้มากกว่าเดิมหลายเท่าตัว เพื่อที่เราจะได้รักเขาอย่างไม่มีข้อแม้

และพร้อมจะมอบให้แม้แต่ “อิสระภาพ” ที่เขาต้องการ  ลองใช้ความรักที่มีจนสุด

หัวใจมองเขาเป็นเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่กำลังร้องขออะไรบางอย่าง ถึงแม้ว่าเรื่อง

ที่เขาปรารถนาคือการลาจาก ถ้าเรามีรักแท้ เขากล้าขอก็ต้องกล้าให้

 

– 2. ยังไงก็ขอบใจ

อย่ากลัวที่จะเก็บของเก่าๆ ที่ทำให้นึกถึงกัน จงใช้ของเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์

พยายามนึกถึงวันเวลาดีๆ แล้วมีความสุขกับมันซะ ยิ้มให้กับวันเวลาที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าจะต้องยิ้มทั้งน้ำตา ก็อย่าลืม “ขอบใจนะ” กับทุกสิ่งที่เคยได้รับ

รวมถึง “บทเรียนอกหัก” ราคาแพงนั่นด้วย

 

– 3. ฟังเรื่องเศร้าคนอื่นบ้าง

คนเราเวลาเสียใจก็มักจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนโชคร้ายที่สุดแล้ว ซึ่งคิดผิดถนัด

ในความเป็นจริง ทุกคนต่างก็เจอเจอเรื่องเศร้าในชีวิตกันเพียบ ถ้าลองได้ฟัง

คนอื่นเล่าบ้างเราจะรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น และแหล่งรวมคนเศร้าเหล่านี้ก็หา

ไม่ยาก แค่เปิดช่อง 7 สีดู “สกู๊ปชีวิต” ก็สงสารตัวเองไม่ค่อยลงแล้ว

 

– 4. หาแฟนใหม่

อาจเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก และมีโอกาสผิดพลาดสูง เนื่องจากจิตใจยังไม่พร้อม

แต่หลายคนยืนยันว่า วิธีหาแฟนใหม่ work~! จริง ดังนั้นคงไม่เสียหาย ถ้าเรา

จะเปิดใจให้ใครสักคนเข้ามาปลอบใจเรา ถึงแม้อาจคบกันได้ไม่นานแล้วต้องเลิก

ก็คงไม่เสียใจเท่ากับรักครั้งเก่า แต่วิธีนี้ไม่แนะนำกับคนที่อ่อนไหวง่าย

 

– 5. คุยกับผู้เชี่ยวชาญ

ผู้เชี่ยวชาญในที่นี้ไม่จำเป็นต้องเป็น จิตแพทย์ หรือนักจิตบำบัดเสมอไป อาจเป็น

ใครสักคนที่คุณไว้ใจและผ่านประสบการณ์เรื่องแบบนี้มาแล้ว เช่น คุณแม่ของเรา

การปรึกษากับคนเหล่านี้จะช่วยให้เราได้เข้าใจชีวิตมากขึ้นผ่านบทเรียนที่พวกเขา

เคยผ่านมา

 

– 6. ให้รางวัลกับตัวเอง

หลังจากที่ผ่านเรื่องร้ายๆ มา ก็ขอให้บอกกับตัวเองว่า “ชีวิตใหม่เกิดขึ้นแล้ว” และ

อย่าลืมให้รางวัลกับตนเองด้วยการ ซื้อเสื้อผ้าใหม่, ทำผมใหม่, ซื้อของที่อยากได้

และเลือกให้สิ่งดีๆ กับตนเองก่อนเป็นคนแรก เช่น สมัครเรียนคอร์สพิเศษต่างๆ ที่

สนใจเพื่อพัฒนาความสามารถ พัฒนาความรู้หรืออาชีพ

 

– 7. อ่านหนังสือธรรมมะ

จิตใจที่เป็นสมาธิขณะอ่านหนังสือธรรมมะจะบอกเราว่า ควรจะทำอย่างไรต่อไป

และกุศลที่เกิดขึ้นก็จะทำพาแต่สิ่งดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตได้

 

– 8. อโหสิกรรม

การให้อภัยกับทุกคนและทุกสิ่ง จะทำให้ กาย/จิต มีชีวิตชีวามากขึ้นจนรู้สึกได้

เมื่อเราระงับความโกรธความเสียใจด้วยความเข้าใจในตัวผู้อื่นว่า “นี่แหละคน”

ทุกอย่างก็จะจบสิ้น และชีวิตใหม่ของเราก็จะเริ่มต้น

 

– 9. กลับไปหาคนที่รักเรา

กลับไปหา คุณพ่อ/คุณแม่ ที่รออยู่ พี่น้องที่ห่างเหินกัน และเพื่อนฝูงที่เคยรักใคร่

ไปมอบความรักที่มีให้กับคนที่รักเราบ้าง และคนเหล่านี้จะมอบรักที่บริสุทธิ์กลับ

คืนมาเช่นกัน…

 

– 10. คิดถึง “คนในอนาคต”

จินตนาการว่า ถ้าหากเรามัวจมปลักกับอดีตอยู่อย่างนี้ แล้วจะมีโอกาสได้พบกับ

“คนในอนาคต” ที่รอเราอยู่ได้อย่างไร ขอให้เชื่อมั่นว่า คนๆ นั้น ต้องมี และเราจะ

มีรักที่มั่นคงตลอดไป ซึ่งคนๆ นั้นอาจเป็นลูกสาว/ลูกชาย ที่รอเจอะเจอเราอยู่

 

Categories: Uncategorized | ใส่ความเห็น

เมนูนำทาง เรื่อง

ใส่ความเห็น

สร้างเว็บไซต์หรือบล็อกฟรีที่ WordPress.com.

