บันทึกการอ่านครั้งที่ 3

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

ล้มทั้งยืน…ดีกว่าล้มไม่เป็น

  “อย่าคิดว่าสูญเสียแล้วชีวิตจะต้องเป็นศูนย์ เรานับหนึ่งใหม่ได้เสมอหากเราคิดจะนับซะอย่าง”

          ถ้าสิ่งที่เราคาดหวัง…ไม่เป็นดั่งหวังถ้าสิ่งที่เราพยายามทุ่มเททำสุดแรง กายแรงใจไม่ประสบผลสำเร็จ ถ้าสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้นมันก็เกิดขึ้นและได้สร้างความบอบ ช้ำจนทำให้เราต้องจมอยู่กับความทุกข์

          เรา กำลังก้าวสู่ “ชีวิตที่เป็นจริง” แล้วหล่ะ เพราะความเป็นจริงของชีวิต จะสอนให้เรารู้จักยอมรับความพ่ายแพ้สอนให้เรารู้จักสูญเสียน้ำตา เพื่อที่จะได้รอยยิ้มคืน กลับมาเป็นรางวัลตอบแทนแต่มันก็ไม่เคยทำให้ใครหมดสิ้นความหวัง หมดสิ้นพลังและกำลังใจไปกับความพ่ายแพ้ เพียงแค่ความเป็นจริงสอนให้พวกเราทุกคนรู้ว่า

          ………..อย่าเพียรสร้างความหวัง แต่ให้เชื่อมั่นใความหวัง…………

          เพราะความเชื่อมั่นจะนำพาเราไปพบกับ “หนทางสู่ความสำเร็จ”

  แม้ว่าจะต้องฝ่าฟันอะไรอีกมากมายกว่าจะถึงวันนั้น
  แม้ว่าจะต้องล้มลงอีกสักกี่ครั้ง
  แม้ว่าจะต้องผิดหวังอย่างแรงอีกสักกี่หนก็ตาม

 

ข้อคิด  อย่าท้อแท้กับความผิดหวัง  ความพ้ายแพ้  และความสูญเสีย  เพราะเหตุการณ์เหล่านี้ที่กล่าวมาไม่ใช่จุสิ้นสุดหรือว่าจุดจบของชีวิต  ชีวิตของเราเริมต้นใหม่ได้เสมอ    “เราต้องเป็นคนที่ยอมรับความพ้ายแพ้  แต่อย่าเป็นคนที่ยอมแพ้”

ที่มา   http://hilight.kapook.com/view/51855

Categories: Uncategorized | ใส่ความเห็น

เมนูนำทาง เรื่อง

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .

